Bật mí cách sắp xếp nội thất thông minh cho trẻ em

-->

CÓ THẺ BẠN QUAN TÂM

Khi thiết kế nội thất thì việc thiết kế cũng như sắp xếp đồ nội thất cho trẻ em cũng đặc biệt được quan trọng,  việc sắp xếp thông minh hợp lý sẽ giúp cho phòng ngủ của trẻ  trở thành không gian ngủ nghỉ vui chơi,  của trẻ, giúp trẻ có không gian phát triển thoải mái.

Để có những căn phòng đẹp cho trẻ nhỏ không đơn giản chỉ là mua những món đồ nội thất đẹp mắt mà công việc sắp xếp cũng như bố trí đồ nội thất cho phòng ngủ mới là điều quan trọng hơn cả,  bạn phải tạo không gian thoải mái, đồ nội thất sắp xếp hợp lý, chỗ nào để đồ chơi, chỗ nào để sách,… tạo cho bé thói quen cẩn thận biết cách sắp xếp đồ hợp lý và ngăn nắp.


Sử dụng giỏ kim loại có bánh lăn

Bạn sẽ làm gì nếu mỗi ngà nếu đồ đạc của bé lại càng nhiều lên? nếu mua thêm tủ thì tốn khá nhiều chi phí và lại tốn diện tích của căn phòng hơn. Vì thế biện pháp hay nhất chính là bạn nên sắm sửa thêm một chiếc giỏ kim loại có bánh lăn. Bạn có thể phủ một lớp vải xung quanh chiếc giỏi đó để giúp bé dễ dàng hơn trong việc sử dụng, cũng như di chuyển linh hoạt giỏ khi thu gọn đồ đạc.


Sử dụng các kệ bằng thùng

Những chiếc kệ thông thường có thể khá tiện lợi chi việc đựng đồ, bạn chọn loại kệ thủ thấp để bép có thể dễ dàng đựng đồ chơi sau khi chơi.
Để tránh việc bé ném tất cả đồ chơi vào cùng 1 ngăn mà không phân loại thì các mẹ hãy giúp bé phân loại đồ chơi theo chức năng cũng màu sắc, chất liệu giúp bé thuận tiện hơn trong việc nhận thức sự vật và ngăn nắp hơn, tạo thói quen tốt cho trẻ.

Sử dụng tủ đựng đồ

Dù bạn đang sử dụng trong phòng bé bất kỳ kệ hay giỏ nào thì ít nhất phòng bé cũng cần phải có một chiếc tủ đựng đồ  để bé tiện cất đồ cá nhân như quần áo sách vở…. Bạn nên chọn loại tủ có nhiều ngăn, có độ cao vừa phải để giúp bé dễ dàng cất trữ quần áo, gấp gọn gàng, căn phòng luôn thoáng và sạch sẽ.

Chỉ cần bậc làm cha làm mẹ quan tâm đến không gian của con trẻ thì sẽ biết cách sử dụng đồ nội thất trẻ em để cất trữ đồ đạc hợp lý, cho con môi trường học tập, sáng tạo và khoa học. Sẽ giúp con cái phát triển và  tạo những thói quen tốt ngay từ khi còn nhỏ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét