4 điều phải biết khi bố trí phong thuỷ cho phòng khách

-->

CÓ THẺ BẠN QUAN TÂM


Theo các chuyên gia phong thuỷ hàng đầu hiện nay thì phòng khách luôn đóng vai trò quan trọng trong gia đình, vì thế phong thuỷ phòng khách đặc biệt quan trọng, việc bố trí phòng khách sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ gia đình, dưới đây sẽ là một số gợi ý việc bố trí phòng khách sao cho hợp phong thuỷ, tăng tài lộc đến với gia đình.



1. Bố cục phòng khách hợp lý
Phòng khách phải gần cửa chính là tốt nhất, tránh việc phải đi qua một không gian dài rồi mới tới phòng khách, Nếu bạn ở nhà tầng thì lên đặt phòng khách ở tầng 1. 

Căn phòng luôn đảm bảo ảnh ánh cũng như khử mùi, có cây xanh đặt trong nhà tạo cảm giác thông thoáng, thoải mái mỗi khi bước vào nhà.

Nếu phòng khách có xà ngang thì không nên đặt bàn ghế phía dưới, trần nhà cũng cần được xây cao

2. Thúc vượng cho phòng khách
Bạn có thể sắp xếp những bộ bàn ghế, sofa, bàn trà, và ti vi  càng đơn giản gọn gàng càng tốt, tuỳ vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể bố trí thêm, trang treo, bể cá, ...


Ngoài ra, ghế sofa thấp đại diện cho thủy, tủ tường cao đại diện cho sơn, đây là cách phối hợp vô cùng lý tưởng trong phong thủy. Nếu nhà nào đang dùng tủ thấp, kết hợp với ghế sofa cao sẽ hình thành nên cách cục "có nước không có núi", cần phải điều chỉnh lại.

3. Chiêu tài vượng vận cho phòng khách
Bạn có thể dựa vào các phương pháp thiết kế để trang trí không gian phòng khách trở nên ấn tượng, tăng thêm cảm hứng, cũng như sự thú vị, về phòng cách cho không gian phòng khách.
 Dưới đây là một số chú ý của chúng tôi.


- Phòng khách không nên có xà ngang. 
- Lối đi trong phòng khách phải thông thoáng, thuận tiện.
- Tranh treo trong phòng khách phải phù hợp với địa vị, thân phận của chủ nhà. Tùy theo nghề nghiệp, phong cách mà treo những bức tranh khác nhau. 

- Không tùy tiện treo gương lớn trong phòng khách. 

- Treo đồng hồ trong phòng khách có nhiều tác dụng như: báo thời gian, chiêu tài, hóa sát khí, tăng vận thế.

- Phòng khách nên có cây xanh. Các loại cây như trúc phú quý, cây phát tài... tượng trưng cho sức sống mãnh liệt, tích cực đi lên, lại có dưỡng khí, rất thích hợp để ở phòng khách. 

4. Hệ thống chiếu sáng cho phòng khách

Do tính đa dạng trong chức năng sử dụng phòng khách nên hệ thống chiếu sáng phải đầy đủ và có nhiều phương thức chiếu sáng.  Dưới đây là một số loại đèn thích hợp:

- Đèn chiếu sáng: Phòng khách là trung tâm của ngôi nhà, nên ánh sáng phòng khách phải tốt, cần cung cấp đầy đủ ánh sáng cho phòng khách.

- Đèn nền: Cung cấp ánh sáng cho không gian căn phòng, làm nổi bật bầu không khí trong phòng.

Đèn trang trí: Như một điểm nhấn, một tác phẩm điêu khắc hay đồ trang sức.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét