Vấn đề quan trọng trong thiết kế nội thất phòng khách

-->

CÓ THẺ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế nội thất phòng khách quan trọng tới mức nào? là câu hỏi của nhiều người quan tâm,  hôm nay các kiến trúc sư có nhiều năm kinh nghiệm về thiết kế thi công nội thất sẽ chia sẻ tới các bạn, cùng theo dõi nhé.

Phòng khách là căn phòng khá quan trọng trong gia đình, đây là nơi tiếp khách đón tiếp đầu tiên khi khách vào nhà chính vì vậy phòng khách cần được thiết kế sao cho hợp lý, mà không gian phòng khách trở nên thoáng đãng và thoải mái nhất. 


Theo các kiến trúc sư thì  việc đầu tiên là cần quan tâm là đáp ứng được công năng sử dụng của gia chủ, tham khảo ý kiến gia chủ, tiếp theo mới là thiết kế sao cho phù hợp với không gian thoải mái thoáng đãng nhất.
Tuỳ từng sở thích của mỗi người mà ta có thể lựa chọn phương án thiết kế phù hợp nhất, nhiều người thích sự đơn giản, thoải mái, người lại thích sự sang trọng hiện đại...có người thích cổ điển, người thích truyền thống... Hãy cùng chúng tôi điểm qua một vài phong cách thiết kế cho không gian phòng khách của gia đình bạn.


Thiết kế phòng khách theo phong cách nội thất hiện đại:

Phòng khách với thiết kế nội thất theo phong cách hiện đại đang là xu hướng khá nhiều người lựa chọn cho căn phòng của mình bởi những ưu điểm mà loại phong cách này đem lại cho người sử dụng là sạch sẽ, gọn gàng tạo ra ra sự khỏe khoắn và bố trí cân xứng là những ưu điểm của loại hình phong cách hiện đại này. 

Thiết kế nội thất phòng khách theo phong cách trẻ trung

Phong cách trẻ chung là sự kết hợp tổng hòa của nhiều loại phong cách khác nhau trải qua nhiều thời kỳ khác nhau. Nội thất trong phòng khách sẽ được thiết kế dựa trên sự kết hợp tổng hòa của hai đến ba loại kiểu dáng đồng nhất thể hiện qua việc sử dụng màu sắc, kết cấu hoặc tiêu chuẩn kiến trúc.


Đặc điểm của phong cách lãng mạn đó là sự nhẹ nhàng, hòa lẫn một chút nữ tính nên gam màu thiết kế thường nhẹ nhàng, dùng nhiều chất liệu vải và tận dụng tối đa ưu thế của ánh sáng. 

Thiết kế nội thất phòng khách theo phong cách Tây Ban Nha

Đây là một phong cách mộc với những sắc màu rực rỡ. Nội thất phòng khách khi được thiết kế theo phong cách này sẽ làm nổi bật các khối kiến trúc đẹp và màu sắc thường được sử dụng là màu đất nung, màu vàng và màu xanh lá cây.

Những lưu ý khi thiết kế phòng khách bạn nên xem

– Cách bố trí căn phòng: Phòng khách vốn là nơi tụ khí trung tâm của căn nhà nên phòng khách phải là một căn phòng vuông vức và không được có góc nhọn, không được để hành lang đi xuyên qua căn phòng. 

– Ánh sáng: Là phần không thể thiếu của ngôi nhà. So với các căn phòng khác trong nhà, phòng khách được xem là phòng quan trọng nhất đóng vai trò trung tâm do đó không thể để phòng này thiếu đi ánh sáng mặt trời. 

– Thiết kế trần nhà: Trước đây nhiều người thường trang trí trần của phòng khách bằng các hoạt tiết hoa văn nổi và điều này giúp cho trần nhà khá đẹp. 

– Màu sắc phòng khách: Màu sắc mang ý nghĩa chủ đạo khi thiết kế nội thất phòng khách. Màu sắc có vai trò điều hòa tất cả các loại màu sắc trong căn nhà. 

– Cách sắp xếp đồ nội thất: Các đồ nội thất khi bài trí trong phòng khách cần sắp xếp cách khoa họa nhằm đem lại tính thẩm mỹ cao và phát huy tối đa công năng của vật dụng. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét